Cách Chế Biến Món ” Cá Thu Sốt Cà Chua ” Đúng Kiểu!

cá thu sốt cà chua

              Cá Thu được biết đến là một loại hải sản rất ngon và giàu dinh dưỡng. Cá Thu giàu đạm và canxi, nhiều thịt, ít xương hơn so với cá đồng nên an toàn cho cả các bé. Hơn nữa, loại thực phẩm này có nguồn gốc từ biển nên có độ sạch cao. Để làm phong phú thêm thực đơn bữa ăn em xin chia sẻ bí quyết làm món “Cá Thu Sốt Cà Chua” ngon đúng kiểu đưa cơm cho cả nhà. Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho các mẹ, các chị!

Nguyên liệu làm món Cá Thu Sốt Cà Chua cho 4 – 5 người ăn:

         Việc chuẩn bị thực phẩm vô cùng quan trọng quyết định phần lớn đến chất lượng món ăn. Nguyên tắc chung khi chọn thực phẩm là nên mua ở siêu thị, cửa hàng hải sản lớn. Hoặc có điều kiện mua tại thuyền cá của ngư dân để đảm bảo độ tươi ngon, sạch sẽ. Với món Cá Thu Sốt Cà Chua cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cá Thu Sốt Cà Chua

    – Cá thu: 2 khúc (chọn khúc giữa, to vừa, thịt cá chắc, đỏ tươi)

    – Cà chua: 4 quả (chọn quả vừa chín)

     – Rau thì, hành lá: 1 mớ

     – Gia Vị: Nước mắm, đường, hành khô, tỏi, gừng, hạt nêm, ớt tươi, tiêu…

Các bước tiến hành làm món Cá Thu Sốt Cà Chua

       – Bước 1: Sơ Chế thực phẩm

            + Cá Thu sơ chế sạch sẽ để vào đĩa lớn.

            + Hành, tỏi, gừng băm nhuyễn. Trộn với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa dầu ăn, 1 ít tiêu và ớt (tùy khẩu phần ăn).

            +  Sau đó ướp hỗn hợp trên với cá cho đều và để ngấm khoảng 15 phút.

cá thu sốt cà chua

      – Bước 2: Tiến hành chế biến món “Cá Thu Sốt Cà Chua”

            + Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn đun sôi rồi thả cá vào chiên vàng đều 2 mặt. Việc chiên cá làm cho miếng cá thu thơm ngon hơn, không bị nát khi nấu và có màu vàng ươm hấp dẫn.

            + Trong thời gian chờ cá đang chiên, chúng ta chuẩn bị một chảo khác làm nước sốt. Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn phi hành, tỏi băm nhuyễn thơm lên rồi cho cà chua vào. Sau đó thêm một chút nước và 1 thìa bột ngô hoặc bột đao vào để nước sốt sánh dẻo hơn. Lúc này lưu ý để lửa nhỏ cho cà chua tan ra và sệt lại.

cá thu sốt cà chua

            + Lúc này cá đã chín vàng thì vớt ra thả sang chảo nước sốt. Tiếp tục đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 15 phút. Thỉnh thoảng mở vung tưới nước sốt lên hoặc dở miếng cá để cá thấm ngấm đều gia vị hơn. Nêm nếm lại cho vừa ăn theo khẩu vị gia đình bạn. Thả hành lá, thì là thái nhỏ vào trước 1 phút trước khi bạn tắt bếp.

– Bước 3: Bày món Cá Thu Sốt Cà Chua ra đĩa và thưởng thức thành quả 

            Bạn nên bày cá trên một chiếc đĩa vũm để có thể tưới cả nước sốt lên. Nếu bạn khéo tay có thể cắt tỉa hoa từ cà chua, cà rốt hoặc thêm vài nhánh xà-nách cho bắt mắt. Đây cũng là bước rất quan trọng giúp món ăn trở lên bắt mắt hơn cũng như làm tăng vị giác cho mọi người và thể hiện được sự đảm đang, khéo léo của bạn.

ca thu sốt cà chua

            Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn với 3 bước cực kỳ đơn giản chúng ta đã chế biến thành công món “Cá Thu Sốt Cà Chua” ngọt ngọt, chua chua cho 4-5 người ăn. Món này ăn kèm cơm trắng và rau sống thì ngon hết ý. Hơn nữa, đây không chỉ là món ăn giành riêng cho mùa đông mà các mùa ăn đều ngon. Vị chua chua ngọt ngọt rất biết cách “dụ” cho các bé thèm ăn thêm. Các bố cũng có thể nhâm nhi 1-2 lon bia với món Cá Thu Sốt Cà Chua này. Một món chính kèm một món xào và canh đủ cho một bữa cơm gia đình ấm cúng và vui vẻ.

cá thu sốt cà chua

            Giasieure.vn không chỉ là nơi cung cấp thực phẩm, hải sản tươi ngon, chất lượng, giá cả hợp lý mà còn là nơi cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết nấu ăn ngon cho mọi người. Các mẹ, các chị chia sẻ rộng hơn, truyền tay nhau những bí quyết đó để mọi người đều biết và cùng hướng tới sự hạnh phúc trong từng bữa cơm gia đình.

Chân thành cảm ơn và chúc mọi người thành công với món Cá Thu Sốt Cà Chua !

5 thoughts on “Cách Chế Biến Món ” Cá Thu Sốt Cà Chua ” Đúng Kiểu!

  1. Pingback: Bí Quyết Giữ Chồng Với Món Cá Chép Om Dưa Ma Mị!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *